Học kĩ thuật bơi ếch nhanh cùng chuyên gia dạy học bơi Bảo Sơn Swimming

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi tranghoa, 10/4/17.

  1. tranghoa

    tranghoa New Member

    Tham gia ngày:
    10/4/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Kỹ thuật bơi ếch nhanh tương đối phức tạp nên đòi hỏi người học bơi phải nắm vững kỹ thuật bơi ếch cơ bản và lấy động tác chân là cơ sở. Sau đó áp dụng phương pháp giảng dạy kĩ thuật bơi ếch nhanh của chuyên gia dạy học bơi Bảo Sơn Swimming theo trình tự: Chân, tay, phối hợp chân tay và phối hợp toàn bộ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]
    Học kĩ thuật bơi ếch nhanh cùng chuyên gia dạy học bơi Bảo Sơn Swimming 01
    Động tác chân
    Bài tập trên cạn

    – Ngồi trên ghế dài hoặc trên thành bể bơi. Thân người hơi ngả ra sau, chống 2 tay ra phía sau, hai chân khép sát duỗi thẳng. Tập cách co chân, bẻ chân đạp khép và dừng. Đầu tiên hãy tập theo khẩu lệnh và từng động tác riêng lẻ rồi sau đó mới tập liên hoàn.

    Yêu cầu của động tác này: Khi co chân, đùi kéo theo cẳng chân và vừa co vừa tách. Khi bẻ chân thì tách bàn chân ra phía ngoài và tiết diệp đạp nước phải vuông góc với hướng đạp, đầu gối hơi ép vào trong. Khi đạp khép chân thì đạp chếch ra sau theo đường vòng cung hẹp. Khi dừng hai chân khép thì duỗi thẳn chân và thả lỏng. Với người mới bắt đầu học bơi thì thường khó làm quen với động tác bẻ chân. Bởi vậy rất cần tăng cường tập luyện động tác này để có cảm giác cơ bắp khi bẻ chân.

    – Tập động tác co chân, bẻ chân, đạp chân, khép dừng: Đầu tiên tập chậm và riêng lẻ với từng phần động tác một. Sau khi thành thạo các động tác riêng lẻ thì mớ tập động tác hoàn chỉnh và có thể nhờ người giúp đỡ nếu gặp khó khăn.

    Bài tập dưới nước

    [​IMG]
    Học kĩ thuật bơi ếch nhanh cùng chuyên gia dạy học bơi Bảo Sơn Swimming 02
    – Tập bơi chân ếch khi có điểm tựa cố định:

    Tay bám chắc vào điểm tựa là thành bề, thân người nằm sấp và ngang bằng trong nước. Duỗi thẳng hai chân, thả lỏng và khép lại với nhau. Sau đó tập chân ở từng động tác riêng lẻ như co, bẻ, đạp, khép, dừng rồi mới tập hoàn

    Yêu cầu: Vai phải chìm hoàn toàn trong nước, cơ lưng và cơ lườn phải căng, cánh tay đưa gần sắt với mặt nước.. Tuyệt đối không được võng lưng hay ưỡn bụng và để mông bị chìm quá sâu vào trong nước. Nếu khó co chân thì cần thả lỏng, co chậm rãi từ từ, cẳng chân và bàn chân nằm trong hình chiếu của đùi. Bẻ chân ra ngoài hết cỡ, phía trong của cẳng chân, bàn chân phải đối diện với nước và lòng bàn chân hướng lên trên.

    Khi đạp chân, phải thực hiện liên hoàn theo hướng ra sau tạo thành hình vòng tròn hẹp. Tốc độ đạp chân tương đối nhanh (tăng dần lên), khép chân lại, thả lỏng và nổi một lát rồi sau đó mới làm động tác co chân. Với bài tập này thì có thẻ tập hai người để hỗ trợ nhau dễ dàng hơn.

    – Bài tập chân kết hợp với thở: Khi đã thực hiện thành thạo được từng kỹ thuật cơ bản của động tác chân thì có thể tập đạp chân kết hợp với thở khi bơi ếch. Ở động tác kết thúc đạp chân, khi hai chân duỗi thẳng thì đẩu ngẩng lên để thở, sau đó cúi đầu vào trong nước nín thở, rồi tiếp tục co chân. Thực hiện bài tập này lặp đi lặp lại nhiều lần.

    Nguồn: http ://baosonswimming.com/hoc-ki-thuat-boi-ech-nhanh-cung-chuyen-gia-day-hoc-boi-bao-son-swimming/
     

Chia sẻ trang này